อัตราดอกเบี้ยบ้าน หรือสินเชื่อกู้ซื้อบ้าน ปี 2565

อัตราดอกเบี้ยบ้าน หรือสินเชื่อกู้ซื้อบ้าน ปี 2565
  • กู้ซื้อบ้าน
  • 04 พฤศจิกายน 2022
  • 236 views

อัตราดอกเบี้ยบ้าน หรือสินเชื่อกู้ซื้อบ้าน ปี 2565

ถ้าจะซื้อบ้านสักหลัง สิ่งสำคัญเป็นอันดับต้นๆคือ เรื่องอัตราดอกเบี้ย ดังนั้น  Day Asset ได้รวบรวมมาไว้ให้ที่นี่แล้ว
อัตราดอกเบี้ยบ้าน หรือสินเชื่อกู้ซื้อบ้าน คือ ตัวกำหนดการผ่อนชำระค่างวดของการซื้อ อสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโด
สำหรับคนที่ทำการกู้ซื้อบ้านผ่านธนาคาร ดังนั้นใครที่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะกู้ซื้อบ้านกับธนาคารไหน ลองมาดูกันว่าธนาคารไหนจะเหมาะกับคุณ
Day Asset ได้รวบรวมข้อมูลอัตราดอกเบี้ยบ้าน ปี 2565 จากหลากหลายธนาคาร เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการพิจารณาเลือกสินเชื่อ สำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อบ้าน

ธนาคารส่วนใหญ่มีการปรับอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อบ้านเฉลี่ย 3 ปีแรกจากเดือน กันยายน ปี 2565 มีเพียงสถาบันทางการเงินบางแห่งที่มีอัตราดอกเบี้ยของผลิตภัณฑ์สินเชื่อกู้ซื้อบ้าน

ธนาคาร ที่ดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 3 ปีแรก วงเงินกู้สูงสุด
1.ธนาคารอาคารสงเคราะห์ 2.20% วงเงินให้กู้ตามเกณฑ์หลักประกัน และตามเกณฑ์รายได้เป็นไปตามระเบียบปฏิบัติงานสินเชื่อของธนาคาร (สินเชื่อบ้านสำหรับลูกค้าทั่วไป Solar Roof)

2.ธนาคารออมสิน 2.50% ไม่เกิน 100% ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมิน แล้วแต่ราคาใดที่ต่ำกว่า (สำหรับกลุ่มลูกค้าทั่วไป วงเงินกู้สินเชื่อเคหะตั้งแต่ 10 ล้านบาท ขึ้นไป)

3.ธนาคารกรุงศรีฯ 2.68% 100% ของราคาประเมิน สำหรับคอนโดราคา 1 ล้านบาทขึ้นไปสำหรับลูกค้าทั่วไป และ 90% สำหรับบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม 85% สำหรับคอนโดราคา 1 ล้านบาทขึ้นไป สำหรับกลุ่มอาชีพพิเศษ และลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ และคู่เพื่อนที่ต้องการใช้ชีวิตร่วมกัน

4.ธนาคารกรุงเทพ 2.73% 70-100% ของราคาประเมิน (สินเชื่อเพื่อกลุ่มวิชาชีพเฉพาะ แพทย์ ผู้พิพากษา อัยการ นักบิน และพนักงานประจำที่มีรายได้สูง 200,000 บาทขึ้นไป)

5.ธนาคารทหารไทยธนชาต 2.75% วงเงินขั้นต่ำ 5 แสนบาท สูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาท กรณีซื้อจาก บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กลุ่มพิเศษที่ธนาคารกำหนด

6.ธนาคารกรุงไทย 2.77% วงเงินกู้สูงสุด 100% ของราคาประเมิน (กรณีผู้กู้ประสงค์ทำประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ)

7. ธนาคารกสิกรไทย 5.90% วงเงินกู้ไม่เกิน 80% ของราคาซื้อขาย และไม่เกิน 80% ของราคาประเมินหลักประกัน (สำหรับลูกค้าที่มีรายได้ประจำที่มีรายได้ตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป)

8.ธนาคารไทยพาณิชย์ 5.95% สูงสุด 100% ของราคาประเมินหลักประกัน (กรณีทำประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อมากกว่าหรือเท่ากับ 70% ของวงเงินกู้)
*** อัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้าน เฉลี่ย 3 ปีแรก คำนวณแบบค่าเฉลี่ยทางคณิตศาสตร์เท่านั้น***
ที่มาอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเฉลี่ย 3 ปี แรก* สามารถดาวน์โหลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อที่อยู่อาศัยในรูปแบบต่างๆ ของแต่ละธนาคาร และชมรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น อัตราดอกเบี้ยรายปี วงเงินกู้ และข้อมูลอื่นๆ

*อัตราสินเชื่อบ้านโดยส่วนใหญ่จะเปลี่ยนแปลงไม่บ่อยมากนัก ประมาณ 1 ไตรมาสหรือครึ่งปีต่อครั้ง ทั้งนี้ การปรับเปลี่ยนของอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านขึ้นอยู่กับปัจจัยที่แตกต่างกันระหว่างธนาคารแต่ละที่ด้วย 

-------------------

ชมบ้านทั้งหมดของเรา
www.dayasset.net

แอดไลน์ เป็นเพื่อนกับเรา
คลิกเลย >> https://bit.ly/3brXstc

-------------------

DAY ASSET
บ้านที่คุณต้องการ
คือความชำนาญของเรา

ชมบ้านทั้งหมดของเรา
www.dayasset.net

รับจัดหาบ้าน ,คอนโด, ที่ดิน เพื่อการ ซื้อ - ขาย – เช่า
รับฝากขาย รีโนเวท ทำการตลาดให้จนกว่าจะขายได้
ดูแลให้จนถึงวันโอน ณ กรมที่ดิน
จัดสินเชื่อฟรีกู้ 100%
อยากขายบ้านไวฝากเราขายทำการตลาดให้ทุกช่องทางจนกว่าจะขายได้
ไม่มีค่าใช้จ่ายในการทำการโฆษณา
เรามีบ้านนับพันหลังทั่วประเทศ ให้คุณเลือกตาม location ที่คุณต้องการ
โดยทีมงานมืออาชีพประสบการณ์มากกว่า 10 ปี

-------------------

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
และช่องทางการติดต่อ
นัดชมล่วงหน้า
โทร 0619265546
โทร 0929564266
หรือ
แอดไลน์  https://bit.ly/3brXstc
หรือ Line ID : DAY ASSET