ทิศหน้าบ้าน รับโชค และสิ่งที่ช่วยส่งเสริม แต่ละทิศ

ทิศหน้าบ้าน รับโชค และสิ่งที่ช่วยส่งเสริม แต่ละทิศ
  • ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย
  • 12 ธันวาคม 2023
  • 269 views

ทิศหน้าบ้าน รับโชค และสิ่งที่ช่วยส่งเสริม แต่ละทิศ

บ้าน นอกจากประโยชน์ใช้สอย การตัดสินใจซื้อบ้านสักหลังสมัยนี้ นอกจากเรื่องของดีไซน์ การออกแบบ ฟังก์ชันการใช้งานแล้ว อีกหนึ่งศาสตร์ที่มีส่วนสำคัญมากในการช่วยประกอบการตัดสินใจคือศาสตร์ของความเชื่อ เรื่องที่เกี่ยวข้องกับความมงคลต่างๆ ของตัวบ้าน ที่เชื่อว่าจะส่งผลต่อการใช้ชีวิตของคนในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฮวงจุ้ย การออกแบบ ตำแหน่งบ้าน ตำแหน่งห้อง ดูดวงบ้านเลขที่ ฮวงจุ้ยประตูเข้าบ้าน ฤกษ์ตั้งศาลพระภูมิเจ้าที่ ไปจนถึงทิศบ้าน ซึ่งทิศบ้านนอกจากจะส่งผลในเรื่องของความเชื่อความเป็นมงคลแล้ว ยังส่งผลต่อทิศทางของอากาศหมุนเวียนภายในบ้าน อันส่งผลโดยตรงต่อคนภายในบ้านอย่างชัดเจน วันนี้เราจะมาส่องรายละเอียดเรื่องทิศหน้าบ้าน เพื่อช่วยในการตัดสินใจว่าเลือกบ้านหันทิศไหนดี และเหมาะกับการใช้ชีวิตของครอบครัวที่สุด

สำหรับบ้านที่หันไปทิศดังต่อไปนี้ ควรต้องมีสิ่งที่ช่วยเสริม

ทิศเหนือ
ได้รับลมมากที่สุด โดนแสงแดดน้อยสุด
ทิศเหนือ เป็นทิศที่มักจะให้โชคเกี่ยวกับการงานและการทำธุรกิจ มีพลังภายในเป็นธาตุน้ำ ดังนั้นควรจะตั้งสิ่งของที่สื่อเกี่ยวกับน้ำ เช่น น้ำพุ บ่อปลา บ่อบัว หรือน้ำตกจำลอง ควรรักษาความสะอาดของน้ำให้ดี ไม่ควรปล่อยให้น้ำขุ่น หรือตะไคร้ขึ้นเขียวไม่น่ามอง และหากใครชื่นชอบการปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มความร่มรื่นก็ควรจะเลือกปลูกต้นไม้ที่เพิ่มโชค เช่น  ต้นชวนชม ว่านเศรษฐีเรือนนอก

ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
ได้รับลมเย็น ลมมรสุม ลมหนาวเต็มที่
ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นทิศที่มักจะให้โชคเกี่ยวกับสติปัญญา ควรปลูกต้นไม้มงคล เช่น ต้นวาสนา ต้นมะตูม ต้นมะลิ และตกแต่งสวนด้วยหินขนาดกลางๆ ไม่ใหญ่จนเกินไป หรือจะเลือกตกแต่งด้วยรูปปั้นก็ได้ แต่รูปปั้นก็ควรจะมาจากหินเช่นเดียวกัน และไม่ควรวางหินในตำแหน่งที่ตรงกับประตูทางเข้าหลักของบ้านเด็ดขาด

ทิศตะวันออก
ทิศตะวันออก เป็นทิศที่มักจะให้โชคเกี่ยวกับความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับ ควรปลูกต้นไม้ที่มีสีสัน หรือปลูกต้นไม้มีใบเรียวแหลมและลำต้นสูง เช่น ต้นไผ่ ต้นปีบ และต้นทับทิม สามารถเพิ่มอ่างน้ำ อ่างปลาและอ่างบัวลงไปได้ แต่ต้องเน้นเลือกสีที่ฉูดฉาด และควรเพิ่มโคมไฟสวยๆ สีสันสดใสตกแต่งสวนด้วย

ทิศตะวันออกเฉียงใต้
ทิศตะวันออกเฉียงใต้ เป็นทิศที่มักจะให้โชคเกี่ยวกับความอุดมสมบูรณ์ ความฉลาดหลักแหลม ควรเลือกปลูกไม้ประดับมากกว่าไม้ดอกและต้นไม้ เช่น ต้นโป๊ยเซียน ต้นยอ ต้นสารภีค่ะ และเพิ่มความร่มรื่นในสวนด้วยน้ำพุ น้ำตก อ่างบัว โดยภายในนั้นๆ จะต้องมีรูปปั้นเต่าและรูปปั้นปลาด้วยจะช่วยส่งเสริมพลังงานด้านดีเข้ามาในตัวบ้านค่ะ

ทิศใต้
ได้รับแดดตลอดทั้งปี
ทิศใต้ เป็นทิศที่มักจะให้โชคเกี่ยวกับชื่อเสียง อำนาจ และเกียรติยศเป็นหลัก ควรเน้นการเน้นการปลูกต้นไม้ที่ส่งเสริมดวงชะตาเช่น ต้นมะม่วง ต้นหว้า และต้นตะโกนา ไม้ดอกไม้ที่มีสีชมพู สีแดง สีม่วงเป็นหลัก สำหรับใครที่ชอบบ่อน้ำก็สามารถตั้งได้ค่ะ แต่ควรเลือกแบบบ่อเลี้ยงปลามงคลจะดีที่สุด (และต้องไม่ลืมทำความสะอาด) และในสวนควรมีหลอดไฟ หรือโคมไฟตกแต่งอยู่เสมอ

ทิศตะวันตกเฉียงใต้
ได้รับลมมรสุมฤดูฝน และลมร้อนฤดูร้อน
ทิศตะวันตกเฉียงใต้ เป็นทิศที่มักจะให้โชคเกี่ยวกับความสงบ ความรักและความสัมพันธ์ ควรเลือกปลูกต้นไม้หรือดอกไม้ที่มีสีสันสวยงามฉูดฉาด หรือต้นไม้มงคล เช่น ต้นขนุน ต้นกัลปพฤกษ์ และต้นพิกุลไว้หน้าบ้าน เพิ่มสีสันให้แก่หน้าบ้านด้วยรูปปั้นหรือรูปสลักสัตว์มงคลเช่น มังกร เต่า หงส์ที่ทำจากหินเท่านั้น และต้องไม่ใหญ่จนเกินไป ควรหลีกเลี่ยงสิ่งที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น บ่อปลา อ่างบัว น้ำตกจำลองเพราะพลังธาตุน้ำจะส่งผลให้ที่บ้านประสบแต่ปัญหาความวุ่นวาย

ทิศตะวันตก
ได้รับแดดแรงตอนบ่ายเยอะสุด
​ทิศตะวันตกเป็นทิศที่เชื่อกันว่า มักจะส่งผลให้ดวงชะตาพลิกผันแบบร่ำรวยแบบไม่ทันตั้งตัว หน้าบ้านทิศนี้จึงเน้นให้ตกแต่งด้วยสิ่งของที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น บ่อปลา อ่างบัว น้ำพุ หรือน้ำตกจำลอง การตกแต่งควรเน้นโทนสีทึบๆ เช่น ดำและเทาเป็นหลัก และไม่ควรลืมเพิ่มความสว่างไสวให้แก่ตัวบ้านด้วยการติดโคมไฟหรือหลอดไฟให้ทั่วจะช่วยเพิ่มโชคด้านการพูดให้ได้เปรียบมากขึ้น

ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เเป็นทิศที่เป็นตัวแทนของการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ควรเลือกปลูกต้นไม้ที่มีทั้งใบ ดอก และผล ผลเป็นรูปร่างลักษณะกลม ๆหรือต้นไม้มงคล เช่น ต้นโมก ต้นส้ม หากต้องการตกแต่งด้วยสิ่งที่เกี่ยวข้องกับน้ำ เช่น อ่างบัว น้ำพุ หรือหินก็ควรเลือกชิ้นที่มีรูปร่างกลมเป็นหลัก เพราะวัตถุทรงกลมจะช่วยเพิ่มพลังด้านดีเรื่องของการเจรจาธุรกิจ ทำให้ผู้ใหญ่รักใคร่เอ็นดู


สุดท้ายแล้วเราจะเห็นว่าบ้านหันทิศไหน มีข้อดีของตัวเอง ทั้งในเรื่องของฮวงจุ้ยและทิศทางแสงทิศทางลม เราจึงสามารถเลือกซื้อบ้านได้ทุกทิศ แค่เลือกให้เหมาะกับความต้องการ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และหากกังวลเรื่องฮวงจุ้ยด้วย ก็แค่เลือกทิศที่ส่งเสริมในจุดที่เราต้องการ


-------------------

ชมบ้านทั้งหมดของเรา
www.dayasset.net

แอดไลน์ เป็นเพื่อนกับเรา
คลิกเลย >> https://bit.ly/3brXstc

Facebook DayAsset
คลิก https://bit.ly/3A83FEg

-------------------

DAY ASSET
บ้านที่คุณต้องการ
คือความชำนาญของเรา

ชมบ้านทั้งหมดของเรา
www.dayasset.net

รับจัดหาบ้าน ,คอนโด, ที่ดิน เพื่อการ ซื้อ - ขาย – เช่า
รับฝากขาย รีโนเวท ทำการตลาดให้จนกว่าจะขายได้
อยากขายบ้านไวฝากเราขายทำการตลาดให้ทุกช่องทางจนกว่าจะขายได้
ไม่มีค่าใช้จ่ายในการทำการโฆษณา
เรามีบ้านนับพันหลังทั่วประเทศ ให้คุณเลือกตาม location ที่คุณต้องการ
โดยทีมงานมืออาชีพประสบการณ์มากกว่า 10 ปี

-------------------

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
และช่องทางการติดต่อ
นัดชมล่วงหน้า
โทร 0929564266 ,0619265546
หรือ
แอดไลน์  https://bit.ly/3brXstc
หรือ Line ID : DAY ASSET